Dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo một số phòng ban của Huyện; Lãnh đạo, cán bộ Phòng GĐ&ĐT huyện và Hiệu trưởng các Mầm non, Tiểu học, THCS trong toàn huyện.
Học kỳ I năm học 2024-2025, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đạt được nhiều kết quả khá toàn diện. Quy mô mạng lưới trường, lớp toàn ngành có 79 cơ sở giáo dục và 6 nhóm trẻ tư thục vớí 42.656 học sinh; trong đó có 28 trường Mầm non, 28 trường Tiểu học, 23 trường THCS. Cơ sở vật chất các trường được quan tâm đầu tư, trang thiết bị các trường học cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học. Công tác chỉ đạo về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá được quan tâm thực hiện. Nề nếp, kỷ cương trong trường học tiếp tục duy được trì và giữ vững. Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được quan tâm. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, quản lý giáo dục không ngừng được đẩy mạnh. Tính đến hết năm 2024, toàn huyện có 76/79 trường học đạt chuẩn quốc gia.
Đối với cấp học mầm non, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục mầm non. Nâng cao chất lượng bữa ăn của trẻ, quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn của trẻ tại các trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ trong trường mầm non. Cấp tiểu học, giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, biết sử dụng kho học liệu điện tử để tổ chức dạy học có hiệu quả. Cấp THCS, thực hiện tốt giáo dục đạo đức lối sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Các nhà trường tích cực tham mưu, đầu tư nguồn lực, xây dựng CSVC, chỉnh trang, tạo cảnh quan nhiều trường có khuôn viên không gian đẹp.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiến, trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Mỹ Đức biểu dương những kết quả đã đạt được trong học kỳ I của ngành giáo dục huyện. Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong học kỳ II. Đồng thời yêu cầu các trường học trên địa bàn huyện tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục rà soát chương trình giáo dục nhà trường. Tham mưu tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, hạ tầng và thiết bị CNTT theo hướng đồng bộ, hiện đại đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong quản lý và dạy học, kiểm tra, đánh giá. Làm tốt công tác xã hội hóa huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học đáp ứng yêu cầu dạy học. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học; chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học; xây dựng văn hóa học đường, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trường học xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hoá; xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”./.
Tác giả: Huyền Nguyễn Thị Thu
Nguồn tin: TT VH TT&TT huyện Mỹ Đức
Ý kiến bạn đọc
Những tin cũ hơn