Chúc mừng năm mới 2025

Tổng kết thử nghiệm giáo dục STEM cấp tiểu học huyện Mỹ Đức

Chủ nhật - 01/09/2024 05:08
Ngày 15/12/2022 xây dựng tiết dạy chuyên đề báo cáo kết quả thực hiện thí điểm giáo dục STEM của huyện Mỹ Đức:
Trường thực hiện tiết dạy: Tiểu học Hồng Sơn -
Giáo viên thực hiện tiết dạy: Nguyễn Thị Tâm Phúc -
Tên bài dạy báo cáo: Đèn lồng dạng khối hộp -
Thời lượng thực hiện bài dạy: 75 phút
Tổng kết thử nghiệm giáo dục STEM cấp tiểu học huyện Mỹ Đức

Số lượng tham gia chuyên đề: 05 Phòng GD&ĐT, 10 trường thí điểm giáo dục STEM và 05 Phòng GD&ĐT trong cụm với tổng số 50 cán bộ, giáo viên.
 


Thầy Đào Tân Lý - Trưởng phòng Giáo dục tiểu học Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo chuyên đề


 

Đánh giá chung:
a) Thuận lợi:

Được quan tâm của Sở GD&ĐT, UBND huyện Mỹ Đức về triển khai thí điểm giáo dục STEM

Được dự tập huấn đầy đủ về giáo dục STEM, có đầy đủ tài liệu, tư liệu về giáo dục STEM cấp tiểu học.

Đã được dự các chuyên đề báo cáo kết quả thí điểm của 04 quận huyện.

b) Khó khăn:

Hạn chế về cơ sở vật cất chưa có đầy đủ các điều kiện CSVC để thực hiện giáo dục STEM một cách tốt nhất. Chưa có đủ CSVC để thưc hiện các hình thức Hoạt động trải nghiệm STEM và Làm quen với nghiên cứu khoa học, kĩ thuật. (Khó khăn khi đầu tư xây dựng phòng học STEM)

Chưa có hướng dẫn cụ thể về việc hỗ trợ CSVC từ nguồn xã hội hóa và từ nguồn ngân sách.

Do việc thực hiện các tiết dạy STEM có thời lượng dài thường là từ 02 tiết học thông thường trở lên nên gặp khó khăn về phân bố, điều tiết thời gian.

Giáo viên còn hạn chế về xây dựng các ý tưởng nội dung STEM, phần lớn các nội dung STEM đã thực hiện là các ý tưởng sẵn có.

Một số giáo viên còn khó khăn trong việc nâng cao kiến thức chuyên môn khác vượt qua chuyên ngành của mình liên quan đến lĩnh vực STEM như dạy toán cần hiểu thêm về khoa học, công nghệ và mỹ thuật…

b) Một số đánh giá sau thí điểm:

Thông qua giáo dục STEM  học sinh được trang bị, củng cố kiến thức hình thành kỹ năng, phát triển phẩm chất, năng lực góp phần thực hiện mục tiêu, yêu cầu cần đạt của chương trình GDPT 2018.

Học sinh biết liên kết kiến thực về toán học khoa học công nghệ, mỹ thuật, tin học để giải quyết vấn đề thực tiễn một cách sáng tạo. Các em biết quản lý, sử dụng các sản phẩm do chính mình làm ra góp phần hình thành và phát triển năng lực STEM đồng thời trong mỗi bài học các em đã tích cực hợp tác, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Các sản phẩm STEM khơi dậy sự đam mê sáng tạo khám phá khoa học của các em.

Thông qua các nội dung STEM giúp các em học sinh huy động tổng hợp kiến thức, kỹ năng, phẩm chất, năng lực thuộc nhiều lĩnh vực để giải quyết hiệu quả các vấn đề thực tiễn.

Một số hình ảnh:









 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản chỉ đạo

HD01

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT và chuyển đổi số năm học 2024-2025

Thời gian đăng: 06/11/2024

lượt xem: 26 | lượt tải:5
Hình ảnh hoạt động
42a74d6f1901bf5fe61022.jpg aab808b7c6d8608639c948.jpg 856ba772b707115948168.jpg d76696adbfd8198640c916.jpg 2b2c07c56eabc8f591ba33.jpg
Quản lý văn bản điều hành tác nghiệp Hà Nội
Đánh giá CBCCVC
KĐCL Hà Nội
Hệ thống CSDL Hà Nội
Đánh giá chuẩn nghề nghiệp
PCGD - XMC
Sở GD&ĐT Hà Nội
Left-column advertisement
Bộ GD&ĐT
Cổng thông tin huyện Mỹ Đức
Cổng thông tin thành phố Hà Nội
Sở Nội vụ Hà Nội
Cổng thông tin Chính phủ
Thăm dò ý kiến

Bạn muốn biết điều gì về Ngành GD&ĐT huyện Mỹ Đức

Đăng nhập thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,721
  • Tháng hiện tại64,470
  • Tổng lượt truy cập436,283
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi