Hội thảo mở đầu với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh và thầy cô giáo Trường THCS Lê Thanh biểu diễn. Những tiết mục này không chỉ tạo không khí vui tươi mà còn thể hiện sự sáng tạo và tài năng của học sinh trong môi trường giáo dục thân thiện, năng động.
(Hình ảnh các tiết mục văn nghệ)
Sau phần văn nghệ, thầy Bùi Văn Phước, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thanh, đã lên phát biểu lý do tổ chức hội thảo và giới thiệu đại biểu tham dự, tạo sự gắn kết giữa các trường, các cơ quan và các nhà quản lý giáo dục trong huyện.
(Thầy Bùi Văn Phước phát biểu lý do tổ chức và giới thiệu đại biểu)
Tiếp theo chương trình, trưởng phòng Giáo dục huyện Mỹ Đức, thầy Lê Văn Hiến, đã chính thức khai mạc hội thảo với bài phát biểu đầy ý nghĩa. Thầy nhấn mạnh mục tiêu quan trọng của việc triển khai mô hình "Trường học hạnh phúc" là xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, giúp học sinh phát triển toàn diện về cả trí tuệ, thể chất và tinh thần.
Cũng trong bài phát biểu của mình, thầy Lê Văn Hiến khẳng định sự cần thiết của việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội, đồng thời đề cao vai trò của việc rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm trong môi trường học tập.
(Thầy Lê Văn Hiến - Trưởng PGD&ĐT phát biểu khai mạc hội thảo)
Phần thảo luận của hội thảo được thực hiện thông qua 8 tham luận của các trường THCS trên địa bàn huyện Mỹ Đức, mỗi tham luận đề cập đến những tiêu chí khác nhau trong việc xây dựng trường học, lớp học hạnh phúc. Các tham luận xoay quanh các vấn đề như: bảo đảm môi trường làm việc thân thiện, xây dựng tiết học hạnh phúc,...đồng thời khẳng định sự quan trọng của việc cải thiện cơ sở vật chất trường học, nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo dựng các hoạt động tập thể bổ ích cho học sinh.
(Một vài hình ảnh)
Sau phần thảo luận, các đại biểu tham dự đã có dịp tham quan cơ sở vật chất tại trường, bao gồm các phòng học, phòng truyền thống, khuôn viên trường và các khu vực sinh hoạt tập thể của học sinh. Các hoạt động này là minh chứng cho việc trường học không chỉ là nơi học tập mà còn là không gian phát triển toàn diện cho học sinh.
(Mô hình thu nhỏ trường THCS Lê Thanh tại phòng truyền thống)
Thầy Nguyễn Văn Định - chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo dành lời khen cho 8 bài tham luận chất lượng, đồng thời chia sẻ những băn khoăn và khó khăn mà các trường gặp phải trong việc thực hiện các tiêu chí trường học hạnh phúc. Thầy nhấn mạnh rằng việc thu thập ý kiến từ các nhà trường sẽ giúp nhận diện những điểm yếu, từ đó tìm ra những giải pháp khả thi hơn trong quá trình triển khai mô hình này.
(Thầy Nguyễn Văn Định lên phát biểu)
Kết thúc chương trình, Phó Trưởng phòng Lê Văn Thăng lên phát biểu kết luận, khen ngợi những thành tựu mà các trường THCS trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã đạt được trong công tác giáo dục. Thầy Thăng bày tỏ hy vọng rằng các trường sẽ tiếp tục đối chiếu các tiêu chí của mô hình trường học hạnh phúc để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới, đặc biệt nhấn mạnh ba yếu tố cốt lõi: "An toàn – Yêu thương – Tôn trọng".
(Thầy Lê Văn Thăng phát biểu tổng kết)
Hội thảo đã khép lại thành công với những bài học quý báu và những kế hoạch triển khai cụ thể trong năm học 2024-2025. Đây là một bước đi quan trọng trong việc xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, hạnh phúc, giúp học sinh phát triển toàn diện và góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục tại huyện Mỹ Đức.
Hoàng Phương Linh
Tác giả: htanh, Hoàng Phương Linh
Ý kiến bạn đọc
Những tin cũ hơn