Ngành GD&ĐT huyện Mỹ Đức

Đánh giá việc tổ chức thi trang trí lớp học cấp tiểu học năm học 2013-2014

Thứ năm - 29/08/2024 23:47
Đánh giá việc triển khai trang trí lớp học cấp tiểu học năm học 2013-2014 triển khai từ 10/2013 đến 25/11/2013.
       UBND HUYỆN MỸ ĐỨC
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
 
 
             Số: 1034 /PGD&ĐT

 

  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                           
                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 
 

 

                            Mỹ Đức, ngày 6 tháng 12 năm 2013

ĐÁNH GIÁ
 Việc triển khai thi trang trí lớp học cấp tiểu học năm học 2013-2014

           
Thực hiện Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2013-2014; Phòng GD&ĐT đã có công văn số 877/PGD&ĐT ngày 9/10/2013 hướng dẫn các trường tổ chức thi trang trí lớp học. Qua việc kiểm tra thực tế, báo cáo, ảnh các trường triển khai thi trang trí lớp học đợt 20/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo đánh giá như sau:
 
I- Đánh giá chung:
 
1- Ưu điểm:
 - Việc triển khai chỉ đạo, thực hiện: Nhìn chung tất cả các trường (29/29) trường tiểu học đã nhận thức đúng đắn mục đích, yêu cầu việc thi trang trí lớp học nên đã chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ như:
+ Làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng mục đích, yêu cầu của việc trang trí lớp học tới toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh, mọi người hiểu và cùng tham gia.
+ Xây dựng Kế hoạch triển khai cụ thể, chi tiết cho đơn vị mình đảm bảo phù hợp với điều kiện của trường, đối tượng học sinh;
+ Nhiều trường, cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh có nhiều ý tưởng trang trí hay, cách triển khai đúng nên trang trí đẹp, đảm bảo được hình thức trang trí, các tiêu chí và rất đa dạng, phong phú.
- Thông qua thi trang trí lớp học các trường đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”;  Huy động được sức mạnh tổng hợp của thầy và trò, của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, các cá nhân hảo tâm; Tạo nên một môi trường lớp học sạch, đẹp, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và yêu cầu của xã hội. Đặc biệt, thông qua việc trang trí lớp học đã phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của giáo viên, học sinh trong việc tham gia trang trí lớp học một cách khoa hoc, sáng tạo, đa dạng và phong phú, đồng thời tác động mạnh đến ý thức của học sinh trong việc gìn giữ vệ sinh, hứng thú trong việc đến trường, trong giờ học, nhất là sự tin tưởng, tin cậy của cha mẹ học sinh từ đó chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao.
* Tiêu biểu cho những đơn vị thi trang trí lớp đạt hiệu quả cao đó là: Tiểu học Đồng Tâm, Thượng Lâm; Lê ThanhB, Hợp ThanhA,B; Hương SơnA,B,C; Hùng Tiến...
 
2- Tồn tại: Tuy nhiên, qua kiểm tra, báo cáo thi trang trí lớp học Ban chỉ đạo cấp huyện đánh giá vẫn còn một số tồn tại sau:
- Vẫn còn một số đơn vị, Lãnh đạo, giáo viên chưa nhận thức đầy đủ mục đích, yêu cầu của thi trang trí lớp học dẫn đến việc chỉ đạo, thực hiện chưa nghiêm túc, hiệu quả chưa cao;
- Thiếu ý tưởng, thiếu cách làm, cách triển khai dẫn đến trang trí chưa đẹp, chưa đạt yêu cầu đề ra;
- Trang trí chưa khoa học, rườm rà, thiếu tính sáng tạo; nặng về phần trang trí thiếu phần trưng bày sản phẩm của học sinh, góc học tập, góc sáng tạo, điều em muốn nói…thậm trí có những hình ảnh không phù hợp với lứa tuổi, thiếu tính giáo dục.
- Chất liệu trang trí còn sử dụng nhiều chất liệu không mang tính bền vững lâu dài
- Một số đơn vị chưa xây dựng kế hoạch, biểu điểm chấm cụ thể dẫn đến việc đánh giá chưa đảm bảo khách quan.
 
II- Phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới:
 
- Tiếp tục phát động phong trào trang trí lớp học gắn với các đợt thi đua tiếp theo của nhà trường để làm phong phú thêm môi trường sư phạm; chú ý trang trí, vệ sinh chung nhà trường đảm bảo xanh – sạch – đẹp
- Các trường có Kế hoạch bảo vệ, bảo quản giữ gìn lâu dài và thường xuyên bổ sung cho phù hợp, hiệu quả;
- Đối với các trường trang trí chưa đạt cần nhận thức đầy đủ và đúng mục đích yêu cầu, tổ chức đi thăm quan học tập, rút kinh nghiệm các đơn vị làm tốt để tiếp tục chỉ đạo trang trí trường lớp đợt 2 từ nay đến hết tháng 12 và báo cáo kết quả về PGD&ĐT (tổ tiểu học nhận và theo dõi).
 
          Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường Tiểu học trong huyện nghiêm túc triển khai thực hiện.
 
   Nơi nhận:                                                                                           TRƯỞNG PHÒNG                                                                      
- Sở GD&ĐT;      { để                                                                                   
- UBND huyện;         b/c}                                                                               đã ký
- Các trường  TH trong huyện; {T/hiện}                                                         
- Lưu VT.                                                                                         
 
                                                                                                                    Đặng Văn Viện









Tác giả: Định Nguyễn Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản chỉ đạo

HD01

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT và chuyển đổi số năm học 2024-2025

Thời gian đăng: 06/11/2024

lượt xem: 47 | lượt tải:11
Hình ảnh hoạt động
42a74d6f1901bf5fe61022.jpg aab808b7c6d8608639c948.jpg 856ba772b707115948168.jpg d76696adbfd8198640c916.jpg 2b2c07c56eabc8f591ba33.jpg
Quản lý văn bản điều hành tác nghiệp Hà Nội
Đánh giá CBCCVC
Đánh giá chuẩn nghề nghiệp
PCGD - XMC
KĐCL Hà Nội
Hệ thống CSDL Hà Nội
Sở GD&ĐT Hà Nội
Left-column advertisement
Bộ GD&ĐT
Cổng thông tin huyện Mỹ Đức
Cổng thông tin thành phố Hà Nội
Sở Nội vụ Hà Nội
Cổng thông tin Chính phủ
Thăm dò ý kiến

Bạn muốn biết điều gì về Ngành GD&ĐT huyện Mỹ Đức

Đăng nhập thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,646
  • Tháng hiện tại98,419
  • Tổng lượt truy cập789,206
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi