UBND HUYỆN MỸ ĐỨC PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Số: 1034 /PGD&ĐT | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
ĐÁNH GIÁ
Việc triển khai thi trang trí lớp học cấp tiểu học năm học 2013-2014
Thực hiện Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2013-2014; Phòng GD&ĐT đã có công văn số 877/PGD&ĐT ngày 9/10/2013 hướng dẫn các trường tổ chức thi trang trí lớp học. Qua việc kiểm tra thực tế, báo cáo, ảnh các trường triển khai thi trang trí lớp học đợt 20/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo đánh giá như sau:
I- Đánh giá chung:
1- Ưu điểm:
- Việc triển khai chỉ đạo, thực hiện: Nhìn chung tất cả các trường (29/29) trường tiểu học đã nhận thức đúng đắn mục đích, yêu cầu việc thi trang trí lớp học nên đã chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ như:
+ Làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng mục đích, yêu cầu của việc trang trí lớp học tới toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh, mọi người hiểu và cùng tham gia.
+ Xây dựng Kế hoạch triển khai cụ thể, chi tiết cho đơn vị mình đảm bảo phù hợp với điều kiện của trường, đối tượng học sinh;
+ Nhiều trường, cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh có nhiều ý tưởng trang trí hay, cách triển khai đúng nên trang trí đẹp, đảm bảo được hình thức trang trí, các tiêu chí và rất đa dạng, phong phú.
- Thông qua thi trang trí lớp học các trường đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Huy động được sức mạnh tổng hợp của thầy và trò, của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, các cá nhân hảo tâm; Tạo nên một môi trường lớp học sạch, đẹp, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và yêu cầu của xã hội. Đặc biệt, thông qua việc trang trí lớp học đã phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của giáo viên, học sinh trong việc tham gia trang trí lớp học một cách khoa hoc, sáng tạo, đa dạng và phong phú, đồng thời tác động mạnh đến ý thức của học sinh trong việc gìn giữ vệ sinh, hứng thú trong việc đến trường, trong giờ học, nhất là sự tin tưởng, tin cậy của cha mẹ học sinh từ đó chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao.
* Tiêu biểu cho những đơn vị thi trang trí lớp đạt hiệu quả cao đó là: Tiểu học Đồng Tâm, Thượng Lâm; Lê ThanhB, Hợp ThanhA,B; Hương SơnA,B,C; Hùng Tiến...
2- Tồn tại: Tuy nhiên, qua kiểm tra, báo cáo thi trang trí lớp học Ban chỉ đạo cấp huyện đánh giá vẫn còn một số tồn tại sau:
- Vẫn còn một số đơn vị, Lãnh đạo, giáo viên chưa nhận thức đầy đủ mục đích, yêu cầu của thi trang trí lớp học dẫn đến việc chỉ đạo, thực hiện chưa nghiêm túc, hiệu quả chưa cao;
- Thiếu ý tưởng, thiếu cách làm, cách triển khai dẫn đến trang trí chưa đẹp, chưa đạt yêu cầu đề ra;
- Trang trí chưa khoa học, rườm rà, thiếu tính sáng tạo; nặng về phần trang trí thiếu phần trưng bày sản phẩm của học sinh, góc học tập, góc sáng tạo, điều em muốn nói…thậm trí có những hình ảnh không phù hợp với lứa tuổi, thiếu tính giáo dục.
- Chất liệu trang trí còn sử dụng nhiều chất liệu không mang tính bền vững lâu dài
- Một số đơn vị chưa xây dựng kế hoạch, biểu điểm chấm cụ thể dẫn đến việc đánh giá chưa đảm bảo khách quan.
II- Phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới:
- Tiếp tục phát động phong trào trang trí lớp học gắn với các đợt thi đua tiếp theo của nhà trường để làm phong phú thêm môi trường sư phạm; chú ý trang trí, vệ sinh chung nhà trường đảm bảo xanh – sạch – đẹp
- Các trường có Kế hoạch bảo vệ, bảo quản giữ gìn lâu dài và thường xuyên bổ sung cho phù hợp, hiệu quả;
- Đối với các trường trang trí chưa đạt cần nhận thức đầy đủ và đúng mục đích yêu cầu, tổ chức đi thăm quan học tập, rút kinh nghiệm các đơn vị làm tốt để tiếp tục chỉ đạo trang trí trường lớp đợt 2 từ nay đến hết tháng 12 và báo cáo kết quả về PGD&ĐT (tổ tiểu học nhận và theo dõi).
Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường Tiểu học trong huyện nghiêm túc triển khai thực hiện.
Nơi nhận: TRƯỞNG PHÒNG
- Sở GD&ĐT; { để
- UBND huyện; b/c} đã ký
- Các trường TH trong huyện; {T/hiện}
- Lưu VT.
Đặng Văn Viện
Tác giả: Định Nguyễn Văn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn