Nhằm tạo ra được môi trường sống, học hòa nhập tốt nhất cho trẻ khuyết tật mầm non, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ khuyết tật được tham gia học cùng trẻ bình thường ở các trường mầm non trên địa bàn huyện, sáng ngày 31 tháng 10 năm 2018 PGD&ĐT Mỹ Đức tổ chức kiến tập chuyên đề: “Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ và rối loạn vận động tại các cơ sở giáo dục mầm non” tại trường mầm non Đại Nghĩa. Về dự và chỉ đạo chuyên đề có các đ/c lãnh đạo, chuyên viên tổ mầm non Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng 52 đ/c cán bộ quản lý, giáo viên dạy trẻ khuyết tật học hòa nhập của 26 trường mầm non trong toàn huyện.
Tại buổi chuyên đề các đại biểu được tham quan môi trường nhóm lớp và dự hai hoạt động giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập về phát triển vận động lứa tuổi nhà trẻ do cô giáo Trần Thị Thêu thực hiện, hoạt động làm quen với toán lứa tuổi mẫu giáo do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy thực hiện đã được các đại biểu về dự đánh giá cao. Sau buổi kiến tập đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh Phó Hiệu trưởng trường mầm non Đại Nghĩa đã trao đổi về hướng dẫn xây dựng hồ sơ cá nhân và cách xây dựng giáo án đối với các lớp có trẻ khuyết tật học hòa nhập.
Một số hình ảnh của buổi chuyên đề
Hoạt động phát triển vận động giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật lứa tuổi nhà trẻ.
Hoạt động làm quen với toán giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật lứa tuổi mẫu giáo.
Thảo luận sau dự giờ hoạt động
Buổi chuyên đề đã thành công tốt đẹp khi các đại biểu tham dự thảo luận nghiêm túc và đánh giá rất cao về sự sáng tạo, linh hoạt của giáo viên khi đưa ra các hình thức tổ chức giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập, luôn sãn sàng đón nhận trẻ khuyết tật ra lớp, tạo cho các con những cơ hội để các con luôn được học tập vui chơi trong sự yêu thương của tình người./.
Tải nội dung chương trình tại đây
Tác giả: Tươi Nguyễn Thị
Nguồn tin: PGD&ĐT:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn