Hướng dẫn thi giáo viên giỏi cấp huyện năm học 2013-2014

Thứ năm - 29/08/2024 23:46
- Hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường Tiểu học trong huyện, góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục; thực hiện các cuộc vận động của Ngành.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học. Tổ chức dạy học theo hướng hoạt động, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Kết hợp hài hoà các hình thức tổ chức và các phương pháp dạy học ở tiểu học trong đó có việc sử dụng ĐDDH để giờ học nhẹ nhàng, có chất lượng và hiệu quả cao.
- Đổi mới công tác đánh giá, coi trọng việc đánh giá thực chất năng lực chuyên môn nghiệp vụ, nền nếp kỷ cương trong dạy và học. Đảm bảo công khai, công bằng trong đánh giá và tuyển chọn.
- Nâng cao sự hiểu biết về Luật Giáo dục, Điều lệ trường tiểu học, các qui định của ngành - cấp học, xử lý tình huống trong quá trình dạy học và kiến thức, kĩ năng giảng dạy các môn học.

       UBND HUYỆN MỸ ĐỨC                      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

         Số:  1029/PGD&ĐT                                        Mỹ Đức, ngày  05  tháng 12  năm 2013
 
V/v hướng dẫn thi giáo viên dạy giỏi tiểu học
    cấp huyện, năm học 2013-2014
 
 
                   Kính gửi: Hiệu trưởng các trường tiểu học
 
 
Căn cứ Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT, ngày 20/7/2010 về việc Ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Thực hiện công văn số 10425/SGD&ĐT-GDTH ngày 02/12/2013 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc Hướng dẫn thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp thành phố năm học 2013-2014;
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014; để động viên phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong các trường Tiểu học trên toàn huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học, cụ thể như sau:
 
            A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
 
- Hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường Tiểu học trong huyện, góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục; thực hiện các cuộc vận động của Ngành.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học. Tổ chức dạy học theo hướng hoạt động, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Kết hợp hài hoà các hình thức tổ chức và các phương pháp dạy học ở tiểu học trong đó có việc sử dụng ĐDDH để giờ học nhẹ nhàng, có chất lượng và hiệu quả cao.
- Đổi mới công tác đánh giá, coi trọng việc đánh giá thực chất năng lực chuyên môn nghiệp vụ, nền nếp kỷ cương trong dạy và học. Đảm bảo công khai, công bằng trong đánh giá và tuyển chọn.
- Nâng cao sự hiểu biết về Luật Giáo dục, Điều lệ trường tiểu học, các qui định của ngành - cấp học, xử lý tình huống trong quá trình dạy học và kiến thức, kĩ năng giảng dạy các môn học.
 
            B. TỔ CHỨC THI
         
I. Cấp trường
            - Các trường tổ chức thi giáo viên dạy giỏi với tinh thần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, dạy đủ môn và ở các khối lớp; tổ chức gọn nhẹ, đảm bảo thực chất và có hiệu quả cao, tránh hình thức.  
            - Kết thúc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường trước ngày 18/12/2013 để chọn cử giáo viên dự thi cấp huyện.
 
 
            II. Cấp huyện
 
            1. Đối tượng và điều kiện dự thi
            - Giáo viên trong biên chế (đã hết thời gian thử việc) đang giảng dạy tại các trường tiểu học trong huyện, đạt giáo viên dạy giỏi đồng thời đạt điểm cao nhất trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2013-2014, được nhà trường chọn cử đi dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
            - Số lượng: 01 giáo viên cơ bản, 02 giáo viên chuyên biệt (01 GV Thể dục, 01 GV Âm nhạc).
            2. Nội dung thi: Mỗi giáo viên tham gia 3 phần thi
- Phần 1: Thi trắc nghiệm gồm 10 câu hiểu biết về Luật Giáo dục, Điều lệ trường tiểu học, các qui định của ngành - cấp học, xử lí tình huống sư phạm trong quá trình dạy học, về kiến thức, kĩ năng giảng dạy các môn học (đối với giáo viên cơ bản gồm các môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Địa lý; đối với giáo viên chuyên biệt theo môn dạy). Mỗi câu 1đ. Thời gian thi 15 phút.
- Phần 2: Thực hiện 2 tiết dạy theo phân phối chương trình của tuần dự thi, 1 tiết dạy theo kết quả rút thăm và 1 tiết dạy giáo viên dạy môn khác (điểm thi thực hành mỗi tiết dạy: 20đ). Cụ thể:
* Đối với giáo viên cơ bản: Thực hiện 1 tiết dạy trong các môn Toán, Tiếng Việt (theo kết quả rút thăm môn) và 1 tiết dạy môn khác. Nếu rút thăm dạy môn Tiếng Việt thì GV dạy môn Địa lý; nếu rút thăm dạy môn Toán thì GV dạy môn Đạo đức. Các bài dạy trong chương trình lớp 4.
* Đối với giáo viên chuyên biệt dạy môn Âm nhạc, Thể dục: Thực hiện 2 tiết dạy, 1 tiết dạy ở khối lớp 4 và 1 tiết dạy ở khối lớp 5.
- Phần 3: Giáo viên dự thi phải có sáng kiến kinh nghiệm viết trong năm học 2013-2014 hoặc đã có ít nhất 1 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp Thành phố trong 4 năm từ năm học 2009-2010 đến năm học 2012-2013 (điểm chấm sáng kiến kinh nghiệm: 10đ). 
 
3. Khai mạc Hội thi, thi trắc nghiệm, gắp thăm (môn dạy, thứ tự tiết dạy, lớp dạy, ngày dạy, địa điểm dạy), kiểm tra hồ sơ của giáo viên dự thi
- Thời gian và địa điểm: 14h00, ngày 24/12/2013, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Thành phần:
+ 01 Lãnh đạo trường và giáo viên đã đăng ký dự thi.
+ Ban giám khảo: có giấy triệu tập riêng.
 
4. Lịch tổ chức thi thực hành
Tuần 17 theo phân phối chương trình. Cụ thể sẽ triển khai trong buổi khai mạc hội thi.
 
5. Yêu cầu cụ thể đối với giáo viên dự thi
- Giáo viên dự thi phải có đầy đủ hồ sơ; sáng kiến kinh nghiệm viết trong năm học 2013-2014 hoặc đã có sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp thành phố trong 4 năm từ năm học 2009-2010 đến năm học 2012-2013.
- Giáo viên dự thi trắc nghiệm thực hiện đúng theo quy chế thi (làm bài nghiêm túc, không trao đổi, không sử dụng tài liệu…).
- Giáo viên dự thi dạy trên đối tượng học sinh không phải học sinh của trường mình.
  - Giáo viên dự thi làm quen với học sinh 01 buổi trước ngày thi.
- Photo thiết kế dạy học thành 4 bản nộp cho Ban giám khảo trước khi vào tiết dạy.
- Tiết dạy phải thể hiện tinh thần đổi mới phương pháp dạy học và thể hiện rõ nét đặc thù bộ môn.
- Khuyến khích sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại phù hợp, hiệu quả, tư liệu phục vụ giảng dạy, đồ dùng dạy học tự làm.
- Không dạy trước cho học sinh (lớp dạy thi) bài dự thi. Tuyệt đối không được gặp gỡ các thành viên Ban giám khảo để trao đổi giáo án của tiết dạy thi.
 
6. Quy định xếp giải
Chỉ xếp giải đối với giáo viên có điểm thi trắc nghiệm từ 8/10 điểm trở lên; điểm thi thực hành các tiết dạy đạt loại khá trở lên, trong đó phải có ít nhất 1 tiết dạy đạt loại giỏi; sáng kiến kinh nghiệm đạt 6/10 điểm trở lên.
 
7. Đăng ký danh sách giáo viên dự thi theo mẫu và báo cáo công tác tổ chức thi cấp trường
 
 
DANH SÁCH GIÁO VIÊN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN
NĂM HỌC 2013-2014
 
Trường Tiểu học: ………………………………..
 
 

TTHọ và tênNăm sinhTrình độ
đào tạo
Môn thi
(Âm nhạc)
SKKN viết trong năm học 2013-2014 hay đã được xếp loại
1     
2     

 
Nộp danh sách giáo viên đăng ký dự thi và báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo bằng email: totieuhoc@myduc.edu.vn và văn bản trong ngày 20/12/2013 (đ/c Thanh nhận). Trong báo cáo có các nội dung: đánh giá công tác tổ chức, số lượng GV dự thi, kết quả từng môn thi.
 
            Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu ông (bà) Hiệu trưởng triển khai thực hiện đúng hướng dẫn trên để Hội thi giáo viên dạy giỏi đạt kết quả tốt.
 
 
Nơi nhận:                                                                                                           TRƯỞNG PHÒNG
- Sở GD&ĐT (b/c);
- UBND huyện (b/c);
- Các trường tiểu học (th/h);                                                                                                                   Đã ký
- Lưu: VT.                                                                                                                                                                     
                                                                                                                                   Đặng Văn Viện                                  

Tác giả: Định Nguyễn Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản chỉ đạo

HD01

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT và chuyển đổi số năm học 2024-2025

Thời gian đăng: 06/11/2024

lượt xem: 23 | lượt tải:5
Hình ảnh hoạt động
42a74d6f1901bf5fe61022.jpg aab808b7c6d8608639c948.jpg 856ba772b707115948168.jpg d76696adbfd8198640c916.jpg 2b2c07c56eabc8f591ba33.jpg
PCGD - XMC
Hệ thống CSDL Hà Nội
Đánh giá chuẩn nghề nghiệp
Quản lý văn bản điều hành tác nghiệp Hà Nội
KĐCL Hà Nội
Đánh giá CBCCVC
Sở GD&ĐT Hà Nội
Left-column advertisement
Bộ GD&ĐT
Cổng thông tin huyện Mỹ Đức
Cổng thông tin thành phố Hà Nội
Sở Nội vụ Hà Nội
Cổng thông tin Chính phủ
Thăm dò ý kiến

Bạn muốn biết điều gì về Ngành GD&ĐT huyện Mỹ Đức

Đăng nhập thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay3,136
  • Tháng hiện tại39,704
  • Tổng lượt truy cập411,517
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi