Về dự khai mạc Hội đồng Chấm sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2018 – 2019 có đồng chí Đỗ Hữu Hùng – Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng chấm SKKN; đồng chí Mai Thành Công – Trưởng phòng Nội vụ huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng chấm; đồng chí Đặng Văn Viện - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng chấm; các đồng chí lãnh đạo, Liên đoàn Lao động huyện, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện, Phòng GD&ĐT huyện, các đồng chí chuyên viên Phòng Y tế, Phòng GD&ĐT cùng hơn 100 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên giỏi tiêu biểu là giám khảo chấm của các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trong huyện có mặt đầy đủ.
Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Đặng Văn Viện - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng chấm nêu rõ mục đích của việc viết sáng kiến kinh nghiệm là nâng cao khả năng tự nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm, ứng dụng tiến bộ khoa học để giải quyết những mâu thuẫn, những khó khăn vướng mắc có tính chất thời sự trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong hoạt động quản lý và giáo dục, trao đổi những giải pháp sáng tạo, những cách thức hay, những ý tưởng mới, những con đường chiếm lĩnh tri thức và những kinh nghiệm với đồng nghiệp; góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục và thực hiện các mục tiêu đổi mới của ngành
Đồng Chí Đặng Văn Viện - Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc Hội đồng Chấm
Đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT đánh giá cao phong trào viết và phổ biến sáng kiến kinh nghiêm ngành GD&ĐT trong những năm qua. Sáng kiến kinh nghiệm là nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu, ứng dụng trong việc giảng dạy, quản lý. SKKN mang đến những đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học, trong quá trình làm công tác quản lý, giảng dạy gặp những khó khăn, vướng mắc như quản lý chưa hiệu quả, về chương trình, sách giáo khoa,… nhiều cán bộ quản lý, giáo viên tìm cách để thay đổi cho nó tốt hơn, hiệu quả hơn, áp dụng rộng rãi trong nhà trường, ngành giáo dục. Việc viết và phổ biến sáng kiến kinh nghiệm đã mang lại hiệu quả thiết thực.
Năm học 2018-2019, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo có 956 SKKN (tăng 22 đề tài so với năm học 2017 - 2018), trong đó, bậc học Mầm non có 292 SKKN, bậc Tiểu học 403 SKKN, bậc THCS 261 SKKN. Các đối tượng tham gia nghiên cứu và viết SKKN là cán bộ quản lý, Chủ tịch Công đoàn, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng, nhân viên thư viện, nhân viên y tế, kế toán… Nội dung các đề tài phong phú ở tất cả các bộ môn, các lĩnh vực công tác (có 51 lĩnh vực, trong đó bậc học Mầm non có 04 lĩnh vực Tiểu học 23 lĩnh vực, THCS 24 lĩnh vực).
Tiếp đến đồng chí Lê Văn Hiến – Phó Trưởng phòng GD&ĐT, thay mặt Hội đồng chấm thông qua Quyết định số 959/QĐ- UBND ngày 17/5/2019 của UBND huyện Mỹ Đức về việc thành lập Hội đồng Chấm SKKN ngành GD&ĐT năm học 2018-2019, chỉ đạo giám khảo cần nghiên cứu kỹ biểu điểm, đánh giá chi tiết từng sáng kiến kinh nghiệm, chú ý từng nội dung, cách trình bày từng sáng kiến đảm bảo việc châm khách quan, khoa học, có minh chứng rõ ràng, lựa chọn những sáng kiến để Hội đồng chấm SKKN trình UBND huyện công nhận, nộp những sáng kiến kinh nghiệm tiêu biểu về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố.
Sau phần khai mạc, các giám khảo thuộc nhóm, lĩnh vực tiến hành chấm sáng kiến kinh nghiệm dưới sự giám sát của Hội đồng chấm, việc chấm thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.
Nghiên cứu khoa học và đúc kết sáng kiến kinh nghiệm giáo dục là kết quả lao động sáng tạo của cán bộ, giáo viên, nhân viên có tác dụng thúc đẩy việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học vào thực tiễn giáo dục và nâng cao chất lượng công tác quản lý, giảng dạy của cán bộ, giáo viên, học tập của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời nhằm góp phần xây dựng các điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu, xây dựng đội ngũ giáo viên nòng cốt cho ngành.
Phong trào viết và ứng dụng SKKN vào thực tiễn giảng dạy, giáo dục học sinh là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm, ứng dụng tiến bộ khoa học giáo dục để giải quyết các vấn đề thực tiễn của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong hoạt động quản lý và giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện các mục tiêu đổi mới của Ngành.
Một số hình ảnh buổi khai mạc:
Tác giả: Mưu Nguyễn Văn
Nguồn tin: PGD&ĐT:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn